ข่าว

กลับไปหน้าข่าว

อกธ. เข้าพบอัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) ผู้บริหาร บ. GPG เพื่อสวัสดีปีใหม่และหารือโอกาสทางธุรกิจ ณ ประเทศมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้บริหารฝ่ายจัดการธุรกิจ นำโดย นายเชิดชัย แสนสีหา (อกธ.) และ นายพิพัฒน์ ตันสกุล (กธบต-ธ.) พร้อมทั้งผู้ปฏิบัติงานจาก กตธ-ธ. และ กธบต-ธ. เดินทางเข้าพบ นายวรวรรณ วรรณวิล อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เนื่องในโอกาสสวัสดีปีใหม่ ประจำปี 2566 และหารือโอกาสในการดำเนินธุรกิจ นโยบายด้านพลังงานในประเทศมาเลเซีย รวมถึงแจ้งความคืบหน้าโครงการปัจจุบันที่ กฟผ. กำลังดำเนินการในประเทศมาเลเซีย และแจ้งถึงเรื่องความพร้อมในการนำเสนอศักยภาพงานให้บริการบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องกับโรงไฟฟ้าเอกชน เช่น การจัดบูธเพื่อออกงาน Event และการเข้าร่วม Conference ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านพลังงาน โดยทางสถานทูตพร้อมที่จะสนับสนุน กฟผ. ในการเข้ามาทำธุรกิจในประเทศมาเลเซียต่อไป

 ต่อมา คณะผู้บริหารฯ ได้เดินทางเข้าพบ Mr. Liew Seong Yan (Executive Director) และคณะผู้บริหาร บริษัท Gurun Power Generation Sdn. Bhd. (GPG) ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม ที่ กฟผ. เข้าร่วมการประมูล และอยู่ระหว่างการพิจารณา เพื่อสวัสดีปีใหม่ และหารือเรื่องความคืบหน้าในการดำเนินงานของโครงการโรงไฟฟ้าในปัจจุบัน รวมถึงได้นำเสนอศักยภาพ เรื่อง Floating Solar ณ เขื่อนสิรินธร และศูนย์ทดสอบหม้อแปลงแรงดันสูง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพิ่มเติม ซึ่งบริษัท GPG มีความสนใจที่จะมาเยี่ยมชมศักยภาพงานให้บริการของ กฟผ. ต่อไปในอนาคต


กลับไปหน้าข่าว